Rúmeníu ??

Hvað hefur þessi frétt með það að gera hvaðan þessir glæpamenn koma ??.  Ég sé þetta þannig að ef glæpirnir hafa beint með þjóðerni þrjótanna að gera þá sé réttlætanlegt að tiltaka þjóðernið, svo ég nefni dæmi þá væri það eðlilegt að taka fram að pólskar glæpaklíkur væru að takast á við tælenskar en það hefur td. beint með það að gera hvaðan þetta fólk er.  Svona fréttaflutningur gerir ekkert annað en að auka kynþáttahatur og fordóma gagnvart útlendingu hér á íslandi.  Ég held að fjölmiðlar ættu að gera sér skýrar starfsreglur hvað þetta varðar.


mbl.is Í vikulangt gæsluvarðhald
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég held að fólkið sem missti peningana sína myndu gjarnan vilja hverjir stóðu bakvið þessu.

Myndir þú ekki vilja vita hver er að nota greiðslukortið þitt sem stolið var af þér? Eða myndirðu myndirðu kannski fela þig bakvið pólitíska rétthugsun og segja: "plz, ekki segja mér hver stal greiðslukortinu mínu því ég vil ekki vera stimplaður sem rasisti ef hann er útlendingur, búhú"....

Fólk á skilið að fá rétta upplýsingar þegar það kemur að glæpamálum. ENDIR! 

Nanna Katrín (IP-tala skráð) 14.5.2008 kl. 18:22

2 Smámynd: Skafti Elíasson

ég trúi því ekki að fólk sem lendir í því að það sé stolið korti af og tekið út af hraðbanka sé að lenda í tjóninu sjálft fyrir það fyrsta.  Þó það væri þannig er fólk hvergi nærri því að vita hver gerði þetta þótt það viti að þrjótarnir séu frá öðru landi en íslandi.  ekki nema þú sért svona glögg Nanna að vita núna hver gerði þetta út frá þessum upplýsingum.

kveðja

Skafti Elíasson, 14.5.2008 kl. 18:55

3 identicon

mér finnst það koma málinu við hvaðan mennirnir koma ,hefði verið asnalegt ef mbl hefði sagt að fólk frá útlöndum var að svíkja peninga úr hraðbönkum. ef þetta hefðu verið svíar hefði þér þá fundist það í lagi að tilgreina það er þetta ekki bara einhver lítill rasisti í þér sem´þú ert að reyna að fela eða bæla niður skafti.

kveðja

sigurjón (IP-tala skráð) 14.5.2008 kl. 19:16

4 Smámynd: Skafti Elíasson

Já segðu hvað kemur það málinu við hvaðan þetta fólk kemur Sigurjón ? það sem ég er að segja er að það skiptir ekki máli hvort þetta eru íslendingar eða útlendingar,,, ætti að segja 2 íslendingar rændu banka í gær ? þetta er fáránlegt. Auðvitað eru allir með litlan rasista í sér það er bara mikilvægt að vita af honum.

kveðja

Skafti Elíasson, 14.5.2008 kl. 19:30

5 identicon

Ef einhver manneskja er að nota annarra manna nafn til að púkka peningum út úr bönkum á hún ekki skilið að fá þann heiður að njóta nafnleyndar. Varðandi þjóðerni: Af hverju mega Íslendingar ekki að vita ef einhver hópur er að koma hingað til lands einfaldlega til að brjóta lögin? Finnst þér það ætti að banna að tilgreina þjóðerni glæpamannsins?

Það væri gaman að sjá hvernig fréttarflutningarnir yrðu ef bannað væri tilgreina kynþátt, húðlit, aldurs og kyn glæpamannsins vegna ótta að það gæti komið upp fordómum gagnvart ákveðnum minnihluta hópi:

Lýst er eftir glæpamanni:

Hann/Hún er um það bil 170 cm á hæð og vegur 100 kíló á þyngd (en það þýðir ekki að hann/hún sé endilega feitur).

Ekki má tilgreina aldurs glæpamannsins en hann/hún lítur út fyrir að vera langt komin yfir háskólaárin.  

Ekki má tilgreina kyn glæpamannsins en við vitum að hann/hún sé manneskja.

Hann/Hún var í svörtum jakki með svartri derhúfu þegar tilgreindur glæpur átti sér stað.

Ekki má tilgreina kynþátt eða húðlit glæpamanns en hann/hún lítur út að hafa setjið of lengi á ljósabekk og einnig á hann/hún við verulega talörðugleika að stríða.

Ekki má tilgreina hvort að glæpamaðurinn sé útlendingur eða Íslendingur en hann/hún er ekki með íslenskt ríkisfang (en það er ekki sönnun fyrir því að hann/hún sé endilega útlendingur)

Þeir sem hafa orðið var við þennan glæpamann endilega hafið samband við lögregluna sem fyrst. 

Nanna Katrín (IP-tala skráð) 14.5.2008 kl. 19:39

6 identicon

Sammála Skafta. Það þarf ekkert að tilgreina þjóðernið, breytir engu. Það er heldur ekki verið að lýsa eftir neinum. Nema náttúrulega að hérmeð eru allír grunsamlegir sem líta út eins og Rúmenar (eða "Sígaunapakk" eins og sagt var áður). Fyrir 60-70 árum hefðu þeir hér í Þýskalandi auðvitað tekið fram að þetta voru gyðingar, hvort sem það væri satt eða ekki. En þá var landið fullt af hálfgerðum "Fritzlum".

Það er bara eitt sem mér finnst vera soldið skrýtið í svona umræðum.
Það er hugtakið "rasisti". Þetta orð er sjálfsagt komið af enska orðinu "racist".
Er það ekki skylt kynþáttafordómum á íslensku?
Þegar ég var ungur í skóla lærði ég að það eru til 4 kynþættir: þessir hvítu, svörtu, gulu og rauðu.
En nú á dögum vitum við sjálfsagt meira.
Aðalatriðið er að hafa eitthvað sem skilur mann frá hinum, sem gerir mann að betri manneskju (ef maður hefur hvort sem er ekkert annað).

Einar (IP-tala skráð) 14.5.2008 kl. 20:57

7 Smámynd: Haraldur Davíðsson

 Það kemur þessu máli ekkert við hvaðan fólkið var. Það er eins og Skafti bendir réttilega á, ekkert annað en stærri plógur í jarðveg kynþáttahyggju. Man einhver eftir því að eftir að það kom fram að ökumaðurinn sem ók á barn á Suðurnesjum var pólskur, þá var ráðist á pólska menn sem komu málinu ekkert við? Hverju breytir það fyrir þig Nanna Katrín, að vita hver stal frá þér? Minnkar það tjónið? Eða ætlar þú að hefna þín? Flokkadrættir af þessu tagi eru hættulegir og heimskulegir.

Haraldur Davíðsson, 14.5.2008 kl. 22:26

8 Smámynd: Skafti Elíasson

Nanna.  Eins og ég var að reyna að segja áður finnst mér allt í lagi að tilgreina um hvaðan fólk kemur ef það skiptir máli í fréttaflutningnum eins og td. ef það er verið að reyna að finna fólk eða fréttin er hreinlega þess eðlis að hún byggist á þjóðerni fólks.  Ég held að við þurfum ekki á því að halda að vera taka fram að einhver sé póverji eða lithái ef það skiptir fréttaflutningum ekki máli í eðli sínu enda gerir það ekkert annað en að búa til neikvæða mynd af þeim þjóðernum sem um ræðir.  En ég veit samt hvað þið meinið með því að það þurfi að tilgeina þjóðerni þegar þess þarf í þeim tilgangi að finna þá einstaklinga enda er það allt annað mál.

mbk

Skafti Elíasson, 14.5.2008 kl. 22:59

9 identicon

Af útlendingum á Íslandi er það að segja að þótt Litháar hafi smyglað mestu af dópi inn til Íslands miðað við fjölda þeirra sem dvelja eða eru búsetti hér áÍslandi og Rúmenar hafa stundað mest kortasvindl, innbrot í skartgripaverslanir og framið ýmiskonar aðra þjófnaði miðað við höfðatölu þeirra sem dvelja eða eru búsettir hér á Íslandi, þá megum við ekki draga neinar ályktanir af því, vegna þess að þeir kannski sjá að sér einhverntímaseinna og hætta þessu.  Og hitt er rasismi að segja frá því að þeir séu frá Litháen og Rúmeníu.  Við eigum að vera bláeyg, ljóshærð, saklaus og vitlaus og bannað að bera hönd fyrir höfuð sér.  Það má ekki kalla hlutina þeim nöfnum sem þeir heita. 

Nebúkatnesar. (IP-tala skráð) 14.5.2008 kl. 23:28

10 Smámynd: Ásthildur Cesil Þórðardóttir

Ég er sammála Skafta að það skiptir ekki mála hvaða þjóðerni er um að ræða.  Það bitnar líka á þeim sem eru heiðarlegt og gott fólk, og kemur frá þessum löndum.   Það hefur ekkert með að gera að vera bláeygt og saklaus.  Hitt er svo annað mál, að stjórnlaus innflutningur á fólki frá Evrópu er að skapa vandamál hér eins og hefur gerst annarsstaðar í okkar nágrannalöndum.  En það má ekki tala um það sem vandamál.  Það þarf að hafa meira eftirlit.  Og menn eiga skilyrðislaust að sýna sakarvottorð og læknisvottorð þegar þeir koma hingað.  Það minnkar snarlega áhættuna á svona uppákomum.  Og minnkar líka hættuna á að erlendu verkafólki sé misboðið af íslenskum verktökum. 

Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 14.5.2008 kl. 23:48

11 identicon

 Sammála, það er einging réttlætanleg ástæða fyrir það að byrta hvaðan fólkið var ættað.

Eðli glæpsins er ekki breytt, ástæðan fyrir glæpnum er ekki sýnd, það tryggir ekki að slíkir glæpir séu ekki framdir aftur. Það eina sem þessi ákvörðun hefur í för með sér er að kyndla undir vantraust á innflytjendum.

Berið í huga, þið öll sem eruð að verja þessa ákvörðun Moggans, það er verið að tala um þetta sérstaka atvik. Ekki önnur hugsanlega atvik þar sem það gæti verið viðeigandi að taka framm frá hvaða landi glæpa fólkið er ættað, eins og tildæmis eftirlýsing.

Ástæðan fyrir því að það ætti að varast að byrta þjóðerni krimmana er að það er nú þegar fordómar í gangi gegn innflytjendum á Íslandi, og ofbeldi gegn þeim ekki endilega fáséð. Í þessu samhengi gæti það boðið upp á meiri ofbeldi gegn innlytjendum að taka það sérstaklega framm að um innfytjendur var að ræða.

Áki (IP-tala skráð) 15.5.2008 kl. 00:05

12 identicon

AÐ SJÁLFSÖGÐU Á AÐ UPPLÝSA HVAÐAN ÞETTA F'OLK KEMUR.TAKIÐ EFTIR, ÞETTAÐ ER BARA BYRJUNIN.GENGI FRÁ ÞESSUM LÖNDUM,Á ÞESSU SVÆÐI ERU AÐ FLÆÐA YFIR OKKUR.  HA ÉG RASISTI ÓNEI. LÆRUM HVAÐ GENGUR Á HJÁ HINUM NORÐURLÖNDUNUM,EN ÞAR ER KOMIN ALGJÖR GLUNDROÐI Í SAMFÉLÖGIN ÞAR:::::::ÞAÐ ER STAÐREYND:::::::::

jensen (IP-tala skráð) 15.5.2008 kl. 00:09

13 Smámynd: Skafti Elíasson

Já Jensen hvað stoðar það okkur að upplýsa hvaðan krimmarnir eru  ? mig langar sárlega að vita það.  Svo er annað mál sem þarf að taka á það er að fara skoða hvaða fólk er að koma hér inn í landið.  Ég er hlynntur því að kanna sakaferil þeirra sem eru að koma hér inn í landið líka finnst mér að erlendir krimmar hafa ekkert að gera í íslensk fangelsi heldur á að senda þá beint úr landi.  Óþarfi að forherða okkar glæpamenn en meira með því að setja þá í fangelsi með erlendum glæpagengjameðlimum. hana nú og takk fyrir mig pent.

Skafti Elíasson, 15.5.2008 kl. 00:48

14 identicon

Jæja gott fólk hvernig væri að lesa yfir fréttina aftur?? Það er kannski rétt að ekki ætti að tilgreina hvort fólkið sé frá Rúmeníu, Póllandi eða Færeyjum ef um er að ræða fólk sem búsett er á Íslandi því jú það gæti aukið á fordóma gagnvart þeim. En fólk eins og ég sem las fréttina vel sér auðveldlega að fólkið kom til landsins 8.mai þ.e. að þetta eru ferðamenn, auðvitað er því tekið fram hvaðan þau eru. Ef ég fer til Spánar, Noregs eða Rúmeníu á morgun og verð handtekinn fyrir kortasvindl, bankarán eða vasaþjófnað í viðkomandi landi og 5 dögum seinna er ég nokkuð viss um að blöðin þar myndu taka fram að um íslenskan túrista væri að ræða.

Már (IP-tala skráð) 15.5.2008 kl. 01:09

15 identicon

Mér leiðist þessi ´political correctness´í íslendingum. Allir vita að rúmenar er hið versta hyski, illræmt í Evrópu, allt frá dögum Drakúla. Þeir eru búnir að stunda hraðbankasvindl hér í London í mörg ár, sem er ein af ástæðunum fyrir að Bretar (og fleiri) neita þeim nú um opna vinnusamninga, þrátt fyrir nýkomna aðild að Evrópusambandinu. Niður með rúmena!

Gunnar Aegisson (IP-tala skráð) 15.5.2008 kl. 02:07

16 identicon

Auðvitað á ekki að tilgreina þjóðerni þessa fólks,,ég er sammála því að það eykur á fordóma,, Þarna eru einstaklega skipulagður hópur á ferð ,, Og eflaust er fólkið bara að vinna sína vinnu , vinna fyrir sínu lifibrauði , Eins og það hefur gert mann framm af manni ,, Stjórnvöld ákváðu á sínum tíma að leyfa eftirlitslausan innflutning á þessu fólki sem táknar að allir barnaníðingar ,,morðingjar ,,þjófar ,, betlarar ,, rónar ,, og nauðgarar eru velkomnir ,, sömuleiðis fólk með berkla ,, AIDS ,, og aðra erfiða og dýra sjúkdóma ,, Við erum ekki ofgóðir til að greiða götu þessa fólks í hvívetna ,, Verulega auknum tilkostnaði í heilbrigðiskerfinu má vissulega bara mæta með með niðurskurði ánnars staðar , t.d loka hjartadeildum,, Hinns vegar á að að banna með öllu innflutning á öllu öðru keti , t.d svína - kjúklinga - og nautaketi af heilbrigðisástæðum ,, Íslenskir glæpamenn geta svo bara bætt á sig þeim fordómum sem glæpunum fylgja ,,

Bimbó (IP-tala skráð) 15.5.2008 kl. 08:34

17 Smámynd: Skafti Elíasson

Þetta helvítis austantjaldspakk með berklana sína rænandi heiðvirða íslendinga á barasta að blokka frá landinu okkar.... Þetta langar mörgum að segja en málið er bara að við þurfum að sía út skemmdu kornin og skoða hvaða fólki við erum að hleypa inn í landið.  Ég er algerlega á móti shengen samkomulaginu og tel að við pössum ekkert inn í þann pakka enda er lögregla hér á íslandi ekki vel í stakk búin til þess að taka á móti þessu.  Okkar bestu varnir eru þær að við búum á "eyju" sem er ekki viðföst evrópu en það eigum við að nýta.  Sem við gerum ekki með því að vera í shengen.  Eins og Bimbó ýjar að þá er það skrítið að við pössum okkur á því að fá ekki sýkt svínakjöt td. inn í landið en tékkum ekkert á því hvað fólk er að bera með sér hingað.

MBK

Skafti Elíasson, 15.5.2008 kl. 10:58

18 identicon

Gunnar,

 Auðvitað er fordómafólki eins og þér illa við 'Polical Correctness.' Hverjum gæti líkað við hugmyndafræði sem lítur niður á athugasemdir eins og 'Niður með Rúmena!'?

Már,

Það gæti vel verið rétt hjá þér að fólkið kom til landsins sem túristar. En ef það er tilfellið, heldurðu ekki að frétta greinin hefði átt að taka framm að um ferðafólk var að ræða? Jafnvel þó að það var ný komið til landsins segir ekkert um hvort það kom hingað til að dvelja eður ey. Að mínu mati breytir það sögninni talsvert.

Áki (IP-tala skráð) 15.5.2008 kl. 18:29

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Skafti Elíasson

Höfundur

Skafti Elíasson
Skafti Elíasson
34 ára ísfirðingur
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Myndaalbúm

Nýjustu myndir

  • gaza carrtoons9
  • ...ons9_768375
  • gaza carrtoons9
  • skútumyndir 007
  • Expressions 10

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (30.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 26
  • Frá upphafi: 1170

Annað

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 26
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband